วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ไฟไหม้ป่าที่กรีซ




เอเอฟพี – เหตุไฟไหม้รุนแรง 2 แห่งที่เกิดขึ้นในคาบสมุทรเปโลปอนนีส ทางใต้ของกรีซ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 41 ราย ขณะที่ ทางการออกมาเตือนว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เมื่อมีการค้นหาเหยื่อเพลิงมรณะครั้งนี้ต่อไป

ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงร่วม 170 คน และทหารอีกหลายนายออกค้นหาผู้เสียชีวิตในพื้นที่ประสบภัย พบร่างไร้วิญญาณอย่างน้อย 41 ราย และชาวบ้านอีกกว่า 6 หมู่บ้านต้องอพยพหนีภัย รวมถึงถนนหลายสายต้องปิดใช้งาน

ด้าน นายกรัฐมนตรีคอสตาส คารามานลิส แห่งกรีซได้ร้องขอความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรปจัดการปัญหาไฟป่าครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศ “เรากำลังอยู่ในภาวะโศกนาฏกกรมแห่งชาติ เราต้องทำวิธีใดก็ตามที่จำเป็น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก”

ผู้นำของกรีซยังได้จัดประชุมวิฤตการณ์ของประเทศในสปาร์ตา ทางใต้ของเปโลปอนนีส หลังจากออกสำรวจพื้นที่ถูกเพลิงไหม้ 1 วันก่อนหน้านี้

ขณะที่ กระทรวงมหาดไทยของกรีซประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตเมสเซเนีย และลาคอเนีย โดยรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างยิ่งที่มีผู้เสีย ชีวิตจำนวนมาก ซึ่งกรีซต้องเผชิญไฟป่าหลายครั้งนับแต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังเกิดคลื่นความร้อนปกคลุมและแห้งแล้งนานหลายเดือน

From manager : full story
From CNN : full story

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ภาพถ่ายดาวเทียม