วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สัมภาษณ์ @paipibat ทวิตเตอร์ รายงานข่าวสารภัยพิบัติ



Thiti22_normal @thitinob : สัมภาษณ์ // Psdsc_0596-2_normal @petitpor : ช่างภาพ // A4n_normal @paipibat: ตอบ


----
A4n_normal : ได้ข่าวว่า Twitter Server มีปัญหานะครับ ในช่วงนี้ @paipibat tweet ด้วย #thtwt เพื่อใช้ในการ search จนกว่าระบบจะเข้าสู่ปรกติครับ #ซ่อมบำรุง


A4n_normal : RT: @KaiwanH: RT @paipibat: ได้ข่าวว่า Twitter Server มีปัญหานะครับ #thtwt / ทวิตเตอร์ล่มนี่เป็นภัยภิบัตอย่างนึงหรือเปล่า < for me, yes :-)


A4n_normal : เวลาหยุดอย่างนี้ดีเหมือนกัน ผมได้คุยเล่นได้บ้าง ปรกติไม่ค่อยกล้าคุย กลัวปนกับข่าวสารภัยพิบัติ แล้วผู้ follow สับสน #thtwt


A4n_normal : สองปีนี้ที่ผ่านมานี้ภัยพิบัติเกิดขึ้นมากนะครับ ขอทุกคนโปรดตามข่าวสาร @paipibat ก็เป็นช่องทางหนึ่งที่พยายามเสนอข่าวครับ #thtwt


Thiti22_normal: @paipibat ทำไมถึงมุ่งมั่น/สนใจ สื่อสาร "ข่าวสารภัยพิบัติ"ค่ะ #thtwt


A4n_normal : ตอบคุณ @thitinob บอกตรง ๆว่าผมไม่รู้เหมือนกัน แค่รู้สึกว่าสึนามิที่ทำคนตายจะไม่เกิดขึ้นถ้าเราสื่อสารได้เร็วกว่านั้น ก็เลยเริ่มหาวิธี #thtwt


A4n_normal : ผมเริ่มทดลอง รวบรวมข่าว และทำ blog http://paipibat.blogspot.com ตั้งแต่ สค 2007 แต่ก็ไม่เป็นที่รู้จัก เพราะมันช้า ไม่เป็นที่สนใจ #thtwt


A4n_normal : เมื่อปีที่แล้วเห็น twitter ฮิต เลยลองเข้ามาทำดู 2Nov08 @paipibat ก็เปิดตัว แต่ก็ไม่มีใครรู้จักอยู่ดี ... ฮา..... #thtwt


A4n_normal : หนึ่งปีที่ผ่าน @paipibat ก็ลองผิดลองถูก ตอนนี้เริ่มลงตัวระหว่าง bot+คน รายงานข่าวได้ไวและมีปฏิสัมพันธ์ วันนี้เป็นวันแรกที่คนตาม>2000 #thtwt


Thiti22_normal : @paipibat เริ่มทวิตข่าวภัยพับัติตั้งแต่เมื่อไรค่ะ


A4n_normal : @thitinob สมัคร @paipibat วันที่ 2Nov08 ครับ tweet แรกๆ มีแต่มาจาก bot เพราะผมไม่รู้จะคุยอะไร #thtwt


Thiti22_normal : @paipibat โห ทำต่อเนื่องมานานพอสมควรทีเดียว #thtwt


A4n_normal : วันนี้ ดีใจมาก มีคน follow เกินสองพัน, แต่ great amount of followers come with great responsibility ครับ ยิ่งคนตามมากยิ่งต้องทำให้ดี #thtwt


Thiti22_normal : @paipibat เริ่มมีคนเข้ามา "ติดตาม" มากขึ้่นตั้งแต่เม่ือไหร่ หรือจากเหตุการณ์อะไรค่ะ


A4n_normal : @thitinob คนตามมีมาเรื่อยๆทีละน้อยครับ เหตุการณ์ที่ประทับใจครั้งแรก คือเครื่องบินชนหอฯ เมื่อ 5สค @paipibat ช่วยให้มีคนไปบริจาคเลือด #thtwt


A4n_normal : ดูกราฟจำนวน followers @paipibat ที่นี่ครับ http://twitterholic.com/paipibat/ #thtwt


Thiti22_normal : @paipibat ทำต่อเนื่่องมาขนาดนี้ คาดหวังอะไรในการสื่อสารบ้างค่ะ #thtwt


A4n_normal : @thitinob คาดหวังว่า @paipibat คงมีประโยชน์บ้าง อย่างน้อยก็ช่วยให้คนตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม มากหน่อยก็ช่วยเตือนภัยได้จริงๆ #thtwt


Thiti22_normal : @paipibat อยากให้เล่ารายละเอียดที่ประทับใจ (5ส.ค.) ให้ฟังหน่อยค่ะ:) #thtwt


A4n_normal : ตอน เครื่องบินชนหอ 5สค ผมตามข่าวทั้งหมด online และ track ตามที่คนคุยบน twitter วันนั้นเป็นครั้งแรกที่รู้ว่าข่าวสื่อหลักขาดสาระบางอย่าง #thtwt


Thiti22_normal : @paipibat 555. สงสัยเราต้องคุยกันยาว ลากมาเข้าประเด็นเรื่อง "สื่่อ" แล้วค่ะ #thtwt


A4n_normal : ขาด สาระที่ 1)ช้า 2) อ่านแล้วเกิดคำถามว่า so what? รู้ว่าเครื่องบินชนหอแล้วไง? คนเจ็บชื่ออะไร อยู่ไหน เราช่วยอะไรได้บ้าง what's next? #thtwt


A4n_normal : เหตุการณ์นั้น @paipibat ตอบโจทย์พวกนี้ได้ ได้บอกเบอร์ รพให้เช็คผู้เจ็บ แจ้งว่าเขาต้องการเลือดด่วน แจ้งว่ากับตันตาย และแสดงความเสียใจ #thtwt


A4n_normal : คนที่ follow @paipibat รู้ว่าญาติเขาไม่อยู่ในเครื่องและโทรไปบอกเพื่อนไปบริจาคเลือด ผลมีคนไปบริจาคเลือด 2คน เพราะทราบผ่าน @paipibat #thtwt


Thiti22_normal : แล้วรู้สึกอย่างไรที่มีคนเข้าใจผิดว่าเป็น "ศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ" จากการเตือนนส่ึนามิสัปดาห์ที่แล้ว #thtwt


A4n_normal : ที่ @paipibat ผมทำคนเดียว ไม่เกี่ยวกับองค์กรใด เวลาคนเข้าใจผิด ผมต้องรีบแจ้ง เพราะเดี๋ยวเอาชื่อหน่วยงานเขามาทำเสียหาย #thtwt


Psdsc_0596-2_normal : กำลังดู @thitinob สัมภาษณ์สด @paipibat ^0^ ต้องการช่างภาพไหมคะ


A4n_normal : @petitpor 555 ช่างภาพไม่ต้อง capture หน้าจอไว้แล้วกัน นานๆ มาคุยที #thtwt


Psdsc_0596-2_normal : RT @paipibat : capture หน้าจอเรียบร้อย เป็นหลักฐานว่านายภัยพิบัติไม่ใช่หุ่นยนต์ :P :P


Thiti22_normal : @paipibat แล้วรู้ feedback การสื่สารของเราอย่างไร พบอะไรบ้างค่ะ #thtwt


A4n_normal : ต้องยอมรับว่า @paipibat ก็มีผิดพลาดบ้างเพราะข่าวออนไลน์บางทีไม่ตรงกัน แต่ข้อดีคือมันเร็ว ผิดก็รีบแก้ แต่หน่วยงานคงทำอย่างนี้ไม่ได้ #thtwt


A4n_normal : เหมือน จะโรคจิตหน่อย แต่ผมก็รู้สึกดีนะ เวลาเห็นคน Rt ข้อความออกไปเยอะๆ หรือสอบถามกลับมาบ้าง ดีใจที่ส่วนใหญ่ชมกลับมา ยังไม่มีใครด่า #thtwt


A4n_normal : ผมsearchทุกที่นะครับว่ามีคนพูดถึง @paipibat อย่างไรบ้าง Eg. สึนามิ คนpantipบอกว่าต้องบอกเวลาด้วย ไม่งั้น Rt ไปเรื่อย ๆ ไม่จบ ก็แก้ไข #thtwt


Thiti22_normal : ง่วงแล้วอ่ะ และแบตหมดทั้งคน ทั้งโทรศัพท์ พร่งนี้สัมภาษณ์ @paipibat ต่อนะค่ะ #thtwt


A4n_normal : @thitinob ตามสบายครับ ขอบคุณมากที่แวะมาคุย แล้วค่อยหาโอกาสคุยกันใหม่ครับ :-) #thtwt


Thiti22_normal : RT @petitpor RT @paipibat : capture หน้าจอเรียบร้อย เป็นหลักฐานว่านายภัยพิบัติไม่ใช่หุ่นยนต์ :P :P// เก็บไว้ให้เรา up blog ด้วยนะ


Psdsc_0596-2_normal : @thitinob ก่อนนอนอย่าลืมปิดประตูลงกลอนพร้อมแปะยันต์กันขโมยไว้ด้วยนะ จนกว่าคุณพี่ @paipibat จะสามารถมอนิเตอร์โจรได้ ^^














1 ความคิดเห็น:

ภาพถ่ายดาวเทียม