วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ฝาท่อระบายน้ำ​ระ​เบิด​! ​ร้านค้าพัง​-​คนเจ็บ​1​ราย​ [7 ​ส​.​ค​. 51 - 08:50]

ผู้​สื่อข่าวรายงานว่า​ ​เมื่อช่วง​เช้า​ที่ผ่านมา​ (7 ​ส​.​ค​.) ​เจ้าหน้าที่ตำ​รวจ​ ​สน​.​บางเขน​ ​ได้​รับแจ้งว่า​เกิดเหตุฝาท่อระบายน้ำ​ระ​เบิดบริ​เวณตรงข้าม​กับ​โรงเรียนสารวิทยา​ ​ถนนพหลโยธิน​ ​ขาออก​ ​เป็น​ระยะทางยาวประมาณ​ 1 ​กิ​โลเมตร​ ​มี​ผู้​ได้​รับบาดเจ็บ​ 1 ​ราย​ ​จึง​รุดไปตรวจสอบ

ใน​ที่​เกิดเหตุ​ ​พบฝาท่อระบายน้ำ​ของกรุงเทพมหานคร​ (กทม​.) ​ที่ปิดตามริมถนนพหลโยธิน​ ​ตั้งแต่​ ​ซอย​ 45-49 ​รวมระยะทางกว่า​ 1 ​กิ​โลเมตร​ ​ถูกแรงระ​เบิดที่อัดออกมาจนพังเสียหาย​เป็น​จำ​นวนมาก​ ​และ​ที่บริ​เวณที่​เกิดเหตุ​ยัง​มีคราบน้ำ​มันที่กระ​เด็นออกมาบนท้องถนน​ ​เปื้อนบ้านเรือนประชาชน​ ​นอก​จาก​นี้​ ​ยัง​มีร้านค้าข้างทาง​ได้​รับ​ความ​เสียหาย​จาก​แรงระ​เบิดหลายร้าน

โดย​ร้านที่​ได้​รับ​ความ​เสียหายมากที่สุด​ ​คือร้านกา​แฟ​ "ทรู​ ​คอฟฟี่​" ​ที่ปลูก​เป็น​อาคารพาณิชย์สูง​ 3 ​ชั้น​ ​ที่ถูกแรงระ​เบิดจนกระจกหน้าร้านแตกละ​เอียด​ ​เพดานด้านหน้าร้าน​และ​โคมไฟ​ ​ชั้นล่างพังเสียหาย​ทั้ง​แถบ​ ​นอก​จาก​นี้​ยัง​ทำ​ให้​มี​ผู้​ที่กำ​ลังยืนรอรถเมล์​ได้​รับบาดเจ็บ​ 1 ​ราย​ ​ถูกนำ​ส่งโรงพยาบาลเซ็นทรัล

จาก​การตรวจสอบพบว่า​ ​สา​เหตุของการระ​เบิดมา​จาก​มีน้ำ​มันจำ​นวนมาก​อยู่​ภาย​ใน​ท่อระบายน้ำ​ ​คาดว่า​จะ​ไหลออกมา​จาก​ปั๊มน้ำ​มันเก่าที่ตั้ง​อยู่​ฝั่งตรงข้าม​กับ​โรงเรียน​ ​ที่​แอบลักลอบปล่อยทิ้งลงท่อระบายน้ำ​ ​แล้ว​อาจมีคนโยนก้นบุหรี่ลงไปจนทำ​ให้​เกิดระ​เบิดขึ้น​

ล่าสุด​ ​เจ้าหน้าที่กำ​ลังเร่งฉีดน้ำ​ไล่คราบน้ำ​มันบนท้องถนน​ ​และ​ระบายการจราจร​ ​ที่​เริ่มหนา​แน่นขึ้นอย่างเร่งด่วน​แล้ว

ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ภาพถ่ายดาวเทียม