วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2551

หนูบุก

กรณี ที่สำนักงานอาหารและยาเกาหลีใต้ หรือ เคเอฟดี ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า พบซากสัตว์ชนิดหนึ่งในถุงข้าวเกรียบยี่ห้อดัง “แซ วุกกัง” ที่ส่งขายไปทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่โรงงานในเมืองซิงเต่า ประเทศจีน ต่อมาพบว่าซากสัตว์ที่พบในถุงข้าวเกรียบกุ้ง คือ หัวของหนู สร้างความสยดสยองให้กับผู้บริโภค จนบริษัทต้องเรียกเก็บสินค้าและออกมาขอโทษต่อผู้บริโภคนั้น ล่าสุดในส่วนของประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในเรื่องสุขภาพอนามัยของประชาชน ก็กำลังประสบปัญหาประชากรหนูมีมากจนต้องหาวิธีกำจัด เนื่องจากบรรดาหนูทั้งหลายได้ออกมาสร้างปัญหา ก่อความรำคาญอย่างมาก

ทั้งนี้ นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการควบคุมสัตว์ แหล่งรังโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ว่า ปัญหาจำนวนประชากรหนูที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก นอกจากจะก่อปัญหาในแง่ของการแพร่เชื้อโรคแล้ว ยังสร้างความวุ่นวายและก่อความรำคาญเป็นอย่างมาก เฉพาะในกระทรวงสาธารณสุขเอง หนูได้ออกมาเพ่นพ่านกัดสายไฟ สายคอมพิวเตอร์ กัดแทะเอกสาร สิ่งของต่างๆ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ถ้าปล่อยทิ้งไว้จนถึงช่วงที่เกิดอุทกภัยในหน้าฝน อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่รุนแรงขึ้น เช่น โรคระบาด จึงจำเป็นที่จะต้องมีมาตรการในการกำจัดหนูอย่างเป็นรูปธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ภาพถ่ายดาวเทียม